ReadyPlanet.com
dot dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot


แสนสุขวิล่าปูดำ
HONDA CIVIC 2016
HONDA CITY ALL NEW 2016
PAJERO SPORT 2.4 GLS
VOLVO  XC70  2.3AT 20valve


ตกขาวมีความสำคํญ ในสตรีจริงหรือ article

ตกขาว ในสตรี มีความสำคัญจริงหรือ?

นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์

ปัญหาใหญ่ของสาวโสด สาวไม่โสด สาวน้อย รวมทั้งชายหนุ่มของพวกเธอปัญหาหนึ่ง น่าจะหนีไม่พ้นเรื่องราวของ... ตกขาว

ตกขาว เป็นปัญหาอันดับต้นๆ ที่นำพาเอาสาวทั้งโสดและไม่โสด ไปปรึกษาแพทย์
คุณผู้อ่านคงสงสัยว่า แล้วมันเกี่ยวกับเรื่องราวของความรักได้อย่างไร อ่านต่อไปจนจบแล้วจะทราบได้ว่า ไม่ได้อ่านผิดคอลัมน์ ยังคงเป็นคลินิกรักเหมือนเดิม

หลายรายมีปัญหาคาใจว่า เอ...ก่อนหน้านี้ก็ไม่เค๊ยไม่เคยที่จะมีตกขาวมากมายขนาดนี้ แต่ทำไมหลังจากมีเขาคนนั้นในดวงใจและร่วมร้อยเรียงเคียงหมอนกันแล้ว จึงเกิดมีตกขาวขึ้นมาได้มากมายปานนั้น
" จริงๆ นะคะคุณหมอ ก่อนนี้ไม่เคยมีตกขาวแบบนี้เลย พอแต่งงานแล้วตกขาวมีมาก จนเปื้อนเฉอะแฉะภายนอกทุกวัน จนต้องใช้ผ้าอนามัยแผ่นเล็กซับเอาไว้ เพราะกลัวเปื้อนกางเกงใน เปื้อนทีไรก็ซักออกยากทุกที ไม่เหมือนเดิมเลย อ๋อ คันน่ะไม่คันหรอกค่ะ แต่มันทำให้รำคาญ เพราะเดิมก็สบายดี ไม่ชอบอะไรที่เหนียวเหนอะเฉอะแฉะแบบนี้ นี่ยังดีนะคะไม่มีกลิ่นเหมือนเพื่อนเขา คุณหมอว่าการสวนล้างช่องคลอดด้วยน้ำยาทำความสะอาดเฉพาะที่จะช่วยให้ดีขึ้นไหม เห็นเพื่อนๆ เขาซื้อมาใช้กันก็ว่าดี แต่ไม่ทราบว่าทำไมหมอสูติหลายคนถึงห้ามใช้ คะ "

" ผมชอบทำออรัลให้แฟนผมครับ และเธอก็ชอบด้วย เธอบอกว่า มันทำให้อารมณ์ของเธอมีมากขึ้น แต่บางครั้งเวลาทำให้เธอ น้ำหล่อลื่นมันออกมามากเหลือเกิน ซึ่งบางครั้งผมก็ต้องรับประทานเข้าไป เคยไปถามคุณหมอหลายท่านก็บอกว่า ไม่เป็นไรเป็นของสะอาด ผมก็เห็นด้วยครับว่า น้ำหล่อลื่นที่ออกมาตอนกลางๆ รอบเดือนของเธอกลิ่นสะอาดดี แต่ช่วงใกล้ๆ จะมีรอบเดือนนี่ซิครับ บางทีมีกลิ่นเปรี้ยวๆ ยังไงก็ไม่รู้ และบางทีก็มีตกขาวรสฝาดๆ ออกมาด้วย แฟนผมเป็นคนรักษาความสะอาดดีนะครับ ผมเคยทักเธอไปครั้งหนึ่ง ดูเธอกลุ้มใจมาก และไปหาสบู่เหลวเฉพาะที่ชนิดมีกลิ่นหอมมาฟอกทุกครั้งที่เราจะมีอะไรกัน ไม่รู้เธอทำถูกหรือเปล่านะครับ "

" บางทีนะคะ แทบจะหมดอารมณ์เลยค่ะ กลิ่นอะไรไม่รู้ระเหยออกมาตอนที่กำลังมีอะไรกัน หลายครั้งที่เขาบ่นว่า กลิ่นแรงจังเลย ก็ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร หายามาสอดก็ไม่หาย ไปหาหมอตรวจภายในก็ว่าไม่อักเสบอะไร ล้างทำความสะอาดทุกครั้งก่อนและหลังมีอะไรกัน กลิ่นก็ยังอยู่ นี่จะทำยังไงดีคะ กลัวแฟนเบื่อจังเลย เดี๋ยวเขาไปรักคนอื่น และก็กลัวด้วยว่าเขาจะว่าเราไม่สะอาด "

" หลังคลอดลูกคนนี้นะคะ ตกขาวมีมากเลย บางทีเป็นมูกสีเหลืองๆ ก็มี ไปหาหมอก็บอกว่า ปากมดลูกอักเสบเป็นแผล ให้ยามากินมาสอดก็ไม่หายไป ครั้งหลังนี้หมอบอกว่าปากมดลูก เป็นแผลเรื้อรังให้จี้เป็นการรักษา ยังคิดอยู่เลยค่ะเพราะหมอก็ไม่ได้รับปากรับคำร้อยเปอร์เซ็นต์ ว่าจี้แล้วแผลจะหายไปไม่เป็นขึ้นมาใหม่ "

" เป็นสาวโสดบริสุทธิ์อยู่นะคะ รับรองเลยค่ะเรื่องนั้นไม่เคยเลย และที่จริงก็เป็นคนรักษาความสะอาดนะคะ อ๋อ เคยช่วยตนเองไหมก็เคยค่ะ เป็นธรรมดา แหมอายุจะ 30 อยู่แล้ว ก็รู้บ้างละค่ะว่าจะทำอย่างไร แต่ไม่เคยสอดอุปกรณ์อะไรต่อมิอะไรเข้าไปภายในนะคะ แล้วก็ล้างมือให้สะอาดทุกครั้งที่ทำ แต่ก็ยังเป็นตกขาวแล้วคันอยู่เสมอ ไปหาคุณหมอเล่าอาการให้ฟัง คุณหมอก็สันนิษฐานว่า เกิดจากเชื้อรา ไม่ได้ตรวจภายในหรอกนะคะ เพราะอายหมอ เพื่อนบอกว่า เป็นเพราะเราชอบตากกางเกงใน ไว้ในห้องน้ำเป็นประจำ ทำให้ชื้นแฉะ ควรจะผึ่งแดด ก็ทำตามแล้ว แต่ก็ยังเป็นอยู่เป็นระยะๆ เป็นเพราะเรากินยาปฏิชีวนะรักษาสิวที่หน้าหรือเปล่าคะ เพราะเคยได้ยินหมอหลายคนพูดว่า จะไปฆ่าแบคทีเรียที่เป็นมิตรภายในจุดซ่อนเร้น ทำให้ข้าศึกจากภายนอกเช่นเชื้อราลุกลามเข้าไปภายในได้ "
ทั้งหมดนั้น ก็คงจะเป็นตัวอย่างในเรื่องของ...ตกขาว ทั้งที่มีส่วนเกี่ยวพันกับความรักความพิศวาส และในส่วนที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องราวของกามารมณ์และความรัก



ตกขาวมาจากไหน ?

ที่จริงตกขาวก็เหมือนกับขี้ไคลนั่นแหละครับ เพราะเป็นเยื่อผิวหนังภายในจุดซ่อนเร้น ที่หลุดลอดออกมาหลังจากหมดอายุขัย เพียงแต่ผิวหนังภายในส่วนสงวนมันตอบสนอง ต่อระดับฮอร์โมนเพศหญิงในร่างกาย ทำให้มีมากน้อยเปลี่ยนไปตามช่วงเวลาของรอบเดือน โดยช่วงใกล้ๆ จะมีรอบเดือนนั้น จะมีตกขาวมาก และแบคทีเรียภายในจะเจริญเติบโตได้มาก ทำให้อาจจะเกิดกลิ่นได้บ้าง จากของเสียที่แบคทีเรียขับออกมา และบางครั้งก็อาจจะมีกลิ่นเปรี้ยวๆ ด้วย

ยิ่งถ้าผ่านการร่วมรักกับเขาคนนั้น ก็จะมีน้ำหล่อลื่นบ้าง น้ำรักของเขาบ้างปนกับเยื่อบุผนังส่วนสงวน ทำให้บางครั้งตกขาวหลุดออกมาเป็นก้อนๆ และหลายรายอาจมีสีเหลืองอ่อนๆ บ้าง ถ้าตกขาวนั้นค้างคา อยู่ภายในเป็นเวลานาน



ตกขาวแบบไหนที่ต้องไปพบหมอ ?

ถ้าตกขาว เป็นสีขาวขุ่น ลักษณะคล้ายแป้งเปียก ไม่มีการระคายเคือง ปัสสาวะก็ปกติ ไม่แสบขัด ไม่มีอาการคัน ปากทางส่วนสงวนไม่มีผื่นแดงแล้ว แม้ว่าจะมีมากขนาดไหนก็ถือว่า...ปกติ
ใช้น้ำสะอาดล้างก็พอแล้ว...ไม่ต้องกังวลใจ

แต่ถ้าตกขาวเปลี่ยนเป็น สีเหลือง เป็นมูกปนเลือด หรือมีสีเขียว สีเทา และมีกลิ่นไม่ค่อยจะดีแล้ว ต้องรีบไปปรึกษาคุณหมอจะดีที่สุด
ขอร้องว่า อย่าหายาสอด ยาสอดรักษาเองเลยครับ นอกจากจะทำให้ไม่หายขาดแล้ว ยังอาจกลายเป็นโรคอักเสบเรื้อรังภายใน หรือไม่ก็เชื้อโรคที่ทำให้เกิดตกขาวเกิดการดื้อยาขึ้นด้วย

ตกขาว ที่ผิดปกตินั้น แม้ว่าสีเหมือนกัน อาจจะเกิดจากเชื้อโรคต่างกันก็ได้ใครจะรู้ การรักษาตกขาวให้หายขาดจะต้องวินิจฉัยให้ได้ก่อนว่า เกิดจากเชื้อชนิดไหน



การทำออรัลเซ็กซ์จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดตกขาวไหม ?

ถ้ารักจะทำออรัลเซ็กส์ให้สาวๆ แล้วละก็ คุณหนุ่มๆ ทั้งหลาย ก่อนอื่นคงจะต้องหมั่นรักษา ความสะอาดของช่องปากให้ดี ถ้าจะให้ดีแล้วผมว่า ควรจะแปรงฟันทุกครั้ง ก่อนปฏิบัติการ หรือถ้าจะให้สะอาดสุดยอดแล้วละก็ บ้วนปากด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเสียอีกรอบ เท่านี้ปฏิบัติการอันสุนทรีย์ของคุณ ก็จะไม่ไปทำให้เกิดการอักเสบระคายเคืองส่วนสงวนของเธอ จนเกิดตกขาว

แต่ถ้าปากของคุณหนุ่มในฝันไม่ค่อยสะอาด ก็มีสิทธิอักเสบ จนเกิดตกขาวได้เหมือนกัน ด้วยเหตุนี้ สาวๆ คนไหนรักจะให้พ่อหนุ่มในดวงใจทำออรัลให้ เตรียมซื้อแปรงสีฟัน และยาสีฟันไว้ให้เขาแปรงฟันก่อนปฏิบัติการนะครับ ไม่อย่างนั้น อย่าไปยอมเขา แหมของเราสะอาดดีอยู่แล้ว จะเอาปากเหม็นๆ มาดมได้อย่างไร จริงไหมครับ



เผลอรับประทานตกขาวเข้าไประหว่างปฏิบัติการ จะเป็นอันตรายไหม ?

เป็นคำถามคาใจของหนุ่มหลายรายที่ชอบรายการชิวหาพาเพลิน และบางครั้งพอเธอตอบสนองดี ก็จะมีการบีบรัดของกล้ามเนื้อส่วนสงวน จนไล่เอาตกขาวภายในออกมา จนต้องเผลอรับประทานไปบ้าง รับรองได้ครับว่า ไม่เป็นอะไรเด็ดขาดนอกจากบางครั้งอาจได้รสที่แปร่งปร่าไปบ้าง ถ้าเป็นตกขาวช่วงใกล้จะมีรอบเดือน หรือเธอผู้นั้นชอบรับประทานของหมักของดองเป็นประจำ



จะล้างตกขาวด้วยน้ำยาสวนล้างดีไหม ?

เดี๋ยวนี้ ผู้หญิงชอบสวนล้างภายในกันด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเฉพาะส่วน ตามคำโฆษณา กันเป็นประจำ ที่จริงดูเผินๆ ก็ดีนะครับทำให้สะอาด สบายดี บางคนว่ากลิ่นสะอาดมากขึ้นด้วย แต่ถ้าพิจารณาให้ลึกซึ้งแล้ว คุณกำลังทำลายกองกำลังแบคทีเรียที่เป็นมิตรต่อมนุษย์ซึ่งอาศัยอยู่ภายในส่วนสงวนนะครับ เพราะน้ำยาฆ่าเชื้อจะไปฆ่าแบคทีเรียดังกล่าว ทำให้คุณขาดกองกำลังพิทักษ์ดินแดนอาณาเขตหวงห้ามของคุณไป ใช้ไปนานๆ หลายรายจึงเกิดเชื้อราในร่มผ้าได้ง่าย

ล้างเฉพาะภายนอกก็พอครับ อยากจะใช้อะไรก็ใช้ไป แต่อย่าสวนล้างเข้าไปภายในเด็ดขาด
แต่ถ้าจะให้สะอาด สะดวก ปลอดภัย อุ่นใจ และประหยัด แล้วละก็... น้ำสะอาดดีที่สุด



ผู้ชายที่ไม่ขลิบปลายอวัยวะ จะเป็นสาเหตุทำให้ผู้หญิงตกขาวไหม ?

ผู้ชายที่ไม่ขลิบหนังหุ้มปลาย ทำให้มีขี้เปียก (ขี้ไคลชนิดหนึ่ง) หมักหมมอยู่ภายใต้หนังหุ้มปลายของเขา และเชื่อกันว่า เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการระคายเคืองของปากมดลูก จนอาจเป็นปัจจัยเสี่ยงทำให้ผู้หญิง เป็นมะเร็งปากมดลูกได้

เพราะพบว่า ผู้หญิงที่มีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายหลายคน มีโอกาสเป็นมะเร็งปากมดลูก มากกว่าผู้หญิงที่มีอะไรกับแฟนคนเดียว
ทางแก้...ให้เขาสวมถุงยางอนามัยทุกครั้ง
แต่ขี้เปียกดังกล่าว จะเป็นสาเหตุทำให้สาวคนรักที่มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งเป็นตกขาวหรือไม่ ยังไม่พบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกันมากขนาดนั้น

ผมว่า ถ้าจะให้แน่ใจ จัดการอาบน้ำเขาและน้องชายของเขาให้สะอาดทุกครั้งก่อนร่วมรักจะดีที่สุด จะได้แน่ใจในความสะอาดที่แสนจะสดใส และใหม่เสมอของส่วนรัก ส่วนหวงของเขา... และของคุณ
ก็คุณเป็นของกันและกันนี่...จริงไหม
อย่าให้ตกขาวมาเป็นอุปสรรคของความรัก... ด้วยภาษากายเลย
ขจัดออกไปเสียด้วยการรักษาความสะอาด
คุณภาพ...ของชีวิตรัก ก็จะดีขึ้น



ค้นคว้าความรู้ ได้ที่ http://www.citydd.net/




สุขภาพ (Healthy)

โรคแพ้อากาศ article
เป็นพ่อแบบไหน ลูกวัยรุ่น จึงจะไม่มีปัญหา article
คำพูดเปรียบเหมือนนำผึ้งหรือยาพิษ article
อาหารเพื่อสุขภาพ article
เตรียมตัวเสียสาว article
สอนลูกเรื่องเซ็กซื สอนเด็กเรื่องรัก article
สุขภาพจิตดี เมื่อมีเพื่อนและลูกหลาน article
วัคซีนป้องกันโรคมะเร็ง(HPV)
ทำอะไร? หลังเกษียณ
ส่วนประกอบ อาหารเสริมพลังชาย
ยืดการตาย จากการเป็นมเร็ง
โสม (Ginseng)
กาแฟ (coffee)
ฝากท้องเร็วไว ก่อน 3 เดือนรก แจกรางวัล
Maca
ไข้หวัดนก article
บทความเพื่อสุขภาพ article
สุขภาพมีความสำคัญกับการพัฒนาประเทศอย่างไร article
อาหารเสริมเพิ่มพลังเซ็กซ์ article
รู้ว่ามีกลิ่นปาก ทำอย่างไร article
กามตายด้านในผู้หญิง article
วัยรุ่น กับการมีเพศสัมพันธ์ article
ลูกสาววัย 14 อกหัก article
เทคนิค การครองชีวิตคู่ article
สร้างคุณค่า ให้เวลาแก่ครอบครัว article
เซ็กซ์ สาเหตุใหญ่ ทำให้ชีวิตคู่พัง article
วิธีป้องกันโรคหวัดมรณะ(sars) article
วัยทองวัยแห่งคุณค่า article
lสุขบัญญัติแห่งชาติ 10 ประการ article
เครือข่ายสุขภาพ article
ความรัก คือ อะไร ??? article
พ่อถามลูก article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
Link :