ReadyPlanet.com
dot dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot


แสนสุขวิล่าปูดำ
HONDA CIVIC 2016
HONDA CITY ALL NEW 2016
PAJERO SPORT 2.4 GLS
VOLVO  XC70  2.3AT 20valve


กามตายด้านในผู้หญิง article

กามตายด้านในผู้หญิง

กามตายด้านในผู้หญิง

กามตายด้านของผู้หญิง หมายถึง การที่ร่างกายของผู้หญิงไม่สามารถตอบสนองต่อการกระตุ้นทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นทางร่างกายหรือจิตใจ กระตุ้นด้วยตนเองหรือโดยบุคคลอื่น หรือแม้แต่การร่วมประเวณีกัน โดยจะไม่มีการคั่งของโลหิตที่บริเวณอวัยวะเพศและไม่มีน้ำหล่อลื่น ทำให้ช่องคลอดฝืด และไม่มีความสุขสุดยอดทางเพศ แบ่งเป็น 2 แบบคือ
แบบปฐมภูมิ คือ การที่ผู้หญิงนั้นไม่เคยมีการตอบสนองทางเพศเลย ไม่ว่ากับชายใดหรือในสถานการณ์ใด
แบบทุติยภูมิ คือ การที่ผู้หญิงเคยมีการตอบสนองทางเพศ จากการถูกกระตุ้นมาก่อน แต่มาหมดไปภายหลัง

สาเหตุ
ประกอบด้วยสาเหตุทางร่างกายและจิตใจ ได้แก่
1. สาเหตุทางร่างกาย มีน้อยมาก เช่น มะเร็งที่อวัยวะเพศ โรคของต่อมใต้สมอง ซึ่งมีผลต่อระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน โรคบางชนิดซึ่งทำลายประสาทที่ควบคุมการตอบสนองทางเพศ เช่น โรคมัลติเพิลสเคลอโรสิส โรคที่ทำให้การตึงตัวและการหดรัดตัวของกล้ามเนื้อเสียไป โดยเฉพาะกล้ามเนื้อฝีเย็บ และยาบางอย่าง เช่น ยาเม็ดคุมกำเนิดบางชนิด ยาเสพติดที่กดประสาทส่วนกลาง เช่น เฮโรอีน มอร์ฟีน และเมทาโลน
2. สาเหตุทางจิตใจ ความขัดแย้งภายในจิตใจตั้งแต่วัยเด็ก ได้แก่ ความขัดแย้ง เกี่ยวกับความรู้สึกทางเพศของตนที่มีต่อบิดาหรือมารดาที่เป็นเพศตรงกันข้าม (oedipal complex) และการอิจฉาชายที่มีองคชาต (penis envy) มีความกลัว ความละอาย และความรู้สึกผิดเกี่ยวกับการร่วมเพศ เนื่องจากถูกเลี้ยงดูอย่างเข้มงวดกวดขันในเรื่องเพศหรืออยู่ในวัฒนธรรมและศาสนาซึ่งเก็บกดเรื่องนี้ รวมทั้งมีความขัดแย้งเกี่ยวกับบทบาททางเพศของผู้หญิง หรือมีความกลัวจะถูกทอดทิ้งและไม่เป็นที่ต้องการ ปัญหาเหล่านี้มักทำให้เกิดกามตายด้านแบบปฐมภูมิ
ปัญหาทางจิตใจในระยะใกล้ๆ ได้แก่ ความวิตกกังวลขณะหรือก่อนจะร่วมเพศ โดยเกรงว่าตนจะไม่สามารถปฏิบัติกิจทางเพศได้ดี กังวลว่าตนเองจะไม่ถึงจุดสุดยอด จะตั้งครรภ์ จะติดเชื้อกามโรค หรือลูกๆ จะตื่นขึ้นมาเห็นการร่วมเพศ ทำให้ไม่สามารถปล่อยตัวตามสบาย ต่อความรู้สึกทางเพศที่เกิดขึ้นจากการกระตุ้นเพศหรือการร่วมเพศ จึงเกิดอาการกามตายด้านตามมา
ความขัดแย้งกันบ่อยๆ ระหว่างสามีภรรยาก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง การที่ภรรยาคิดว่าสามีเป็นคนโง่ หยาบคาย หรือไม่น่าไว้วางใจ ก็สามารถทำลายการตอบสนองทางเพศของภรรยาได้
นอกจากนั้น สภาพอารมณ์ เช่น อารมณ์เครียดหรือเศร้าอาจทำให้แรงกระตุ้นทางเพศ และการตอบสนองทางเพศลดลง
3. วิธีการร่วมเพศ ฝ่ายหญิงอาจไม่ได้รับการกระตุ้นอย่างเพียงพอหรือได้รับการกระตุ้นไม่ถูกที่ เพราะบริเวณที่ไวต่อความรู้สึกของหญิงแต่ละคนต่างกัน หรือฝ่ายชายคำนึงถึงความสุขของตนฝ่ายเดียว จึงรีบหลั่งให้เสร็จๆ ไป ทำให้ฝ่ายหญิงไม่มีความสุข เมื่อเป็นเช่นนี้บ่อยๆ เข้าก็อาจทำให้ฝ่ายหญิงเบื่อหน่าย เรื่องเพศและเกิดอาการกามตายด้านตามมา

ปฏิกิริยาของคู่สมรสต่ออาการกามตายด้านของฝ่ายชาย
ผู้หญิงบางคนอาจไม่รู้สึกอะไร แต่บางคนมีปฏิกิริยาต่อต้านเรื่องเพศหรือก้าวร้าวสามีอย่างรุนแรง ที่ไม่สามารถให้ความสุขทางเพศแก่ตนได้ และบางคนจะเกลียดตัวเอง เศร้า แต่ไม่กล้าปฏิเสธเรื่องเพศ อย่างเปิดเผยกับสามี จึงหลีกเลี่ยงโดยเกิดความเจ็บป่วยหรืออาการอ่อนเพลียเมื่อจะมีการร่วมเพศ
ชายผู้เป็นสามีส่วนมากเห็นเป็นของธรรมดา เนื่องจากเกือบทุกวัฒนธรรมมักไม่สนับสนุน ให้ผู้หญิงแสดงการตอบสนองทางเพศมาก หญิงที่มีการตอบสนองทางเพศดีอาจถูกเข้าใจว่าเป็นคนเลว สามีส่วนน้อยเห็นใจ และพยายามให้ความช่วยเหลือโดยวิธีต่างๆ เพื่อให้ภรรยามีความสุขทางเพศ แต่สามีบางคนโดยเฉพาะคนที่ขาดความมั่นใจในตัวเองอาจนึกว่าภรรยารังเกียจหรือไม่ต้องการตน ทำให้เกิดความขัดแย้งกับภรรยาในเวลาต่อมา

การรักษา
การรักษามีหลายวิธี ได้แก่
1. การฝึกปฏิบัติทางเพศ ซึ่งประกอบด้วย 3 ขั้นตอนคือ
ขั้นแรก ผลัดกันกระตุ้นอารมณ์เพศของอีกฝ่ายโดยการ กอด จูบ ลูบและเลียส่วนต่างๆ ของร่างกาย ยกเว้นอวัยวะเพศ
ขั้นต่อไป ผลัดกันกระตุ้นอวัยวะเพศของอีกฝ่ายโดยผู้ถูกกระทำเป็นผู้แนะทางให้ ถ้ารู้สึกระคายเคืองที่บริเวณดังกล่าวจากการสัมผัสอาจใช้ครีมหรือเยลลี่ช่วย
การทำเช่นนี้อาจทำให้ผู้หญิงบางคนเกิดความรู้สึกตึงเครียดหรือจั๊กจี้ เพราะไม่สามารถปล่อยอารมณ์ ให้มีความสุขจากการถูกกระตุ้นด้วยมือหรือปากตามร่างกาย หรือที่อวัยวะเพศ หรือบางคนคิดว่าการกระทำดังกล่าวน่ารังเกียจ ในกรณีเช่นนี้ ต้องพูดคุยกันเพื่อหาสาเหตุที่ทำให้ฝ่ายหญิงเกิดความรู้สึกเช่นที่กล่าวและหาทางแก้ไข จนกว่าจะทำให้ฝ่ายหญิงเกิดความรู้สึกพอใจจากการกระทำดังกล่าวได้
ขั้นสุดท้าย เมื่อฝ่ายหญิงสามารถตอบสนองทางเพศได้ดีจากการกระตุ้นตามร่างกาย และที่อวัยวะเพศ ก็ให้ร่วมเพศได้โดยใช้ท่าผู้หญิงอยู่บน ขณะร่วมเพศให้หญิงขยับสะโพกช้าๆ และพุ่งความสนใจไปที่ความรู้สึกในช่องคลอด พร้อมทั้งให้พยายามบังคับการหดรัดตัว ของกล้ามเนื้อฝีเย็บไปด้วยขณะขยับสะโพก ถ้าฝ่ายชายมีความต้องการจะหลั่งน้ำกาม ขณะที่ฝ่ายหญิงขยับสะโพก ก็ให้ทั้งคู่แยกจากกันและขณะที่ชายพักก็ให้ชายกระตุ้นอารมณ์เพศ ฝ่ายหญิงด้วยมือ ทำเช่นนี้หลายๆ ครั้งจนกว่าฝ่ายหญิงจะสามารถมีความสุขสุดยอด จากการร่วมเพศได้
2. แก้ไขปัญหาที่เกิดในระยะใกล้ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการไม่รู้จักวิธีร่วมเพศที่ถูกต้อง และการไม่กล้าพูดถึงความรู้สึกและความต้องการทางเพศของตนให้อีกฝ่ายฟัง
3. ถ้าวิธีที่ 1 และ 2 ไม่ได้ผล ควรศึกษาความขัดแย้งภายในจิตใจเกี่ยวกับเรื่องเพศ ซึ่งอยู่ในจิตไร้สำนึกของผู้ป่วย และแก้ไขเสีย

ตัวอย่างผู้ป่วย
ผู้ป่วยหญิง สมรสแล้ว อายุ 45 ปี ไม่ได้รับการศึกษา อาชีพค้าขาย มาพบแพทย์ด้วยอาการสำคัญ ว่าไม่มีความต้องการทางเพศ ไม่มีความสุขสุดยอดทางเพศ และช่องคลอดแห้งทำให้รู้สึกเจ็บเวลาร่วมเพศ
ผู้ป่วยเป็นลูกคนโตของครอบครัวจีน มารดาเป็นภรรยาคนแรกของบิดา แต่บิดาเจ้าชู้ชอบด่า และทุบตีภรรยาเสมอ ทำให้ผู้ป่วยสงสารแม่มาก และเกลียดพ่อตลอดจนผู้ชายทุกคน มีความรู้สึกอยากทำให้ผู้ชายเจ็บทั้งกายและใจ และตั้งใจว่าจะไม่แต่งงาน ชีวิตในวัยเด็กลำบาก เพราะฐานะทางเศรษฐกิจไม่ดี เมื่ออายุ 16 ปี ได้แต่งงานกับชายที่เป็นสามี ซึ่งอายุมากกว่าผู้ป่วย 8 ปี โดยไม่มีความรักต่อชายที่แต่งงานด้วยเลย แต่เป็นความต้องการของมารดาซึ่งผู้ป่วยปฏิเสธไม่ได้ เพราะถ้าไม่ยอมแต่งงานมารดาจะฆ่าตัวตาย
ในคืนแรกของการแต่งงาน ผู้ป่วยร้องเอะอะโวยวายเมื่อสามีจะถอดเสื้อผ้าของผู้ป่วย สามีต้องปลอบและอธิบายอยู่นานกว่าจะยอมให้สามีร่วมเพศด้วย เมื่อร่วมเพศกันผู้ป่วยรู้สึกเจ็บ บริเวณช่องคลอดและไม่มีความสุขเลย ผู้ป่วยอยู่กินกับสามีนานถึง 28 ปี โดยไม่เคยทราบว่า ความสุขสุดยอดเป็นอย่างไร ปกติผู้ป่วยและสามีร่วมเพศกันสัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยผู้ป่วยจะนอนนิ่ง ไม่กอดจูบสามี ปล่อยให้สามีเป็นฝ่ายปฏิบัติแต่ผู้เดียว ผู้ป่วยไม่รู้สึกว่าตนมีความตื่นเต้นทางเพศ ไม่มีความต้องการทางเพศ และในบางครั้งช่องคลอดจะแห้งทำให้เจ็บปวดเวลาร่วมเพศด้วย 1 เดือน ก่อนมาโรงพยาบาลได้มีโอกาสปรึกษากับเพื่อนสนิทถึงอาการของตน เพื่อนจึงแนะนำให้มาปรึกษาแพทย์
ปกติผู้ป่วยไม่เคยสนใจเรื่องเพศ ไม่เคยได้รับเพศศึกษา ไม่เคยสำรวจอวัยวะเพศของตน ทั้งยังรังเกียจและขยะแขยงอวัยวะเพศตลอดจนการร่วมเพศด้วย อย่างไรก็ดีผู้ป่วยก็มีความสุขในชีวิตสมรส และชีวิตครอบครัว แม้ว่าจะยังไม่เคยนึกรักสามีเลย มีอาชีพและฐานะทางเศรษฐกิจมั่นคง และไม่มีปัญหาทางอารมณ์อย่างอื่น
ปัญหากามตายด้านของผู้ป่วยรายนี้ เกิดจากความขัดแย้งภายในจิตใจตั้งแต่วันเด็ก เกี่ยวกับชีวิตสมรส ขาดความรู้และประสบการณ์ทางเพศ รวมทั้งมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อเรื่องนี้ด้วย


ศาสตราจารย์แพทย์หญิงสุวัทนา อารีพรรค
ศาสตราจารย์นายแพทย์เอนก อารีพรรค

หาอ่านได้ที่
http://www.citydd.net




สุขภาพ (Healthy)

โรคแพ้อากาศ article
เป็นพ่อแบบไหน ลูกวัยรุ่น จึงจะไม่มีปัญหา article
คำพูดเปรียบเหมือนนำผึ้งหรือยาพิษ article
อาหารเพื่อสุขภาพ article
เตรียมตัวเสียสาว article
สอนลูกเรื่องเซ็กซื สอนเด็กเรื่องรัก article
สุขภาพจิตดี เมื่อมีเพื่อนและลูกหลาน article
วัคซีนป้องกันโรคมะเร็ง(HPV)
ทำอะไร? หลังเกษียณ
ส่วนประกอบ อาหารเสริมพลังชาย
ยืดการตาย จากการเป็นมเร็ง
โสม (Ginseng)
กาแฟ (coffee)
ฝากท้องเร็วไว ก่อน 3 เดือนรก แจกรางวัล
Maca
ไข้หวัดนก article
บทความเพื่อสุขภาพ article
สุขภาพมีความสำคัญกับการพัฒนาประเทศอย่างไร article
อาหารเสริมเพิ่มพลังเซ็กซ์ article
รู้ว่ามีกลิ่นปาก ทำอย่างไร article
ตกขาวมีความสำคํญ ในสตรีจริงหรือ article
วัยรุ่น กับการมีเพศสัมพันธ์ article
ลูกสาววัย 14 อกหัก article
เทคนิค การครองชีวิตคู่ article
สร้างคุณค่า ให้เวลาแก่ครอบครัว article
เซ็กซ์ สาเหตุใหญ่ ทำให้ชีวิตคู่พัง article
วิธีป้องกันโรคหวัดมรณะ(sars) article
วัยทองวัยแห่งคุณค่า article
lสุขบัญญัติแห่งชาติ 10 ประการ article
เครือข่ายสุขภาพ article
ความรัก คือ อะไร ??? article
พ่อถามลูก article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
Link :