ReadyPlanet.com
dot dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot
dot


แสนสุขวิล่าปูดำ
HONDA CIVIC 2016
HONDA CITY ALL NEW 2016
PAJERO SPORT 2.4 GLS
VOLVO  XC70  2.3AT 20valve


ทองกัตอาลี (Tongkat Ali)

ทองกัตอาลี ยาโด๊ปซาไก  

Tongkat Ali

   ชาวไทยมลายูในสามจังหวัดภาคใต้จะรู้จัก ทองกัตอาลี (Tongkat Ali) เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับที่คนมาเลเซียเรียกกัน “ทองกัท” แปลว่าไม้เท้า นักนักรบที่เก่งกล้า มีพละกำลังแข็งแกร่ง ในประวัติศาสตร์ของศาสนาอิสลาม ท่านอาลีรบเคียงข้างมากับท่านศาสดานบีมูฮำหมัด (ซ.ล) ดังนั้นชื่อ “ทองกัตอาลี” จึงมีความหมายถึงความทรงพลังและความมีอายุยืน  และในภาษาไทยก็คือปลาไหลเผือก
 
ต้นปลาไหลเผือก สมุนไพรไทย
      จากการเรียกชื่อเช่นนั้นทำให้เชื่อกันว่า ตองกัท อาลี (Tongkat Ali) เป็นสมุนไพรที่มีการใช้มานานนับพันปีแล้ว ผู้คนในสามจังหวัดชายแดนใต้ แม้แต่ซาไก ที่ส่วนใหญ่จะมีเมียมากกว่า 1คน (วิถีเผ่า) ในเวลาดียวกัน 
      ส่วนใหญ่นั้นวิธีการนำไปปรุงใช้ประโยชน์นั้น  นิยมทั้งนำ “แก่นและราก” ของตงกัทอาลีมาต้มน้ำกินวันละ 3– 4 ครั้ง ในเวลาก่อนนอน ถือเป็นยาโด๊ปในทำนองไวอาก้าที่บรรดาโคเฒ่ากินหญ้าอ่อนชอบกินจนสิ้นชีวาวาย มาหลายสิบคน เพราะร่างกายรับไม่ไหวจากการกระตุ้นเกินลิมิต หรือหันไปกินของปลอมจนตาบอด ตาพร่า กล้ามแกร่งจนเป็นอัมพาท เพราะสารตกค้าง ผู้ เขียนจึงเห็นว่า “ตองกัทอาลี” จึงน่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถลดการเสียชีวิตหรือพิการจาก กิจกรรมจำเป็นของบรรดาลูกผู้ชายอายุมาก หรือมีภาวะเครียดจนเซ็กส์หด แต่ยังต้องมีภาระการทำการบ้านอย่างแข็งขัน ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ไม่มีใครปฏิเสธว่า “เป็นปัจจัยหนึ่งของการครองชีวิตคู่  “ทองกัตอาลี” นั้นตั้งแต่โบราณมาไม่มีใครบอกว่าผลข้างเคียงใด ๆ หากรู้จักดื่มกินในปริมาณพอเหมาะและถูกกาละเทสะ แต่ด้วยเพราะมีรสขมจัด จึงทำให้ทานยาก จึงมีการนำไปต้มกินชงกินต่างใบชา ทำแคปซูล หรือผสมกาแฟเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย สิงค์โปร หรืออินโดนีเซีย ซึ่งนอกจากจะใช้ประโยชน์ในการเป็นยาโด๊ปแล้ว “ทองกัตอาลี” ยังใช้ต้มกินเพื่อป้องกันและรักษาไข้ป่า แก้ปวดเมื่อย แก้ปวดต่าง ๆ
  ในปัจจุบันนี้ มีเคล็ดลับจากคนท้องถิ่นผู้หนึ่ง ซึ่งเป็นวิธีใหม่ ทำง่าย ดื่มง่าย ยิ่งกว่าวิธีอื่นๆที่เคยได้ยินมา โดยไม่ต้องไปซื้อผลิตภัณฑ์ของต่างประเทศให้เปลืองเงิน โดยใช้งบประมาณ เพียง ๑๐๐ บาท ดื่มได้เป็นเดือนๆ ซาไกชนเผ่าพื้นเมืองที่รู้จักใช้“ทองกัตอาลี”มาแต่บรรพบุรุษ
       วิธีใหม่นั้นคือ “ทองกัตอาลี” แช่น้ำสไปรท์ นั้นเอง โดยการนำ ส่วนรากและเหง้าของทองกัตอาลี จำนวนครึ่งห่อตามที่มีจำหน่ายทั่วไปจากร้านสมุนไพร  นำมาล้างพอหมาด ๆ แล้วนำไปหันให้เล็กพอที่จะสามารถ บรรจุในขวดของเครื่องดื่มสไปรท์เปิดใหม่ ขนาด 1 ลิตร แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย รออีกประมาณ 15 วัน ก็มีสรรพคุณ น้องๆไวอาก้าเลยทีเดียว แต่ต้องคอยคลายฝาปิดขวดสไปรท์ออก  แล้วปิดใหม่ทุกวัน โดยสังเกตได้ว่า ในช่วงแรกทองกัต อาลีจะลอยบนผิวน้ำ เพราะมีน้ำหนักเบาจนกระทั้งจมไปในที่สุด และน้ำจะใสขึ้นเรื่อย ๆไม่มีตะกอนตลอดการดื่ม โดยสามารถเติมน้ำสไปรท์ได้อีกถึง  3 ครั้ง ในขวดเดิมเพื่อใช้ดื่มต่อไป  วิธีดื่มคือ วันละ 2-3  ช้อนครัว หลังอาหารเย็น ทุกมื้อ 

ปลาไหลเผือกกระตุ้นให้อัณฑะผลิตเทสทอสเตอร์โรนมากขึ้นด้วยตัวเอง โดยการส่งสัญญานไปที่ระบบประสาทส่วนกลางและต่อมพิททุอิทารี่ ไม่ใช่เป็นการให้ฮอร์โมนสังเคาะห์ ร่างกายเราสามารถรับเอาเทสทอสเตอร์โรนสังเคาะห์ได้ แต่ไอ้เจ้าฮอร์โมนสังเคาะห์จะเป็นตัวค่อยขัดขวางระบบต่างๆทางเพศ เป็นเหตุให้เจ้าโลกและอัณฑะของเราเหี่ยวเฉาลง เพราะว่าเมื่เทสทอสเตอร์โรนมีระดับ(เทียม)สูงขึ้น ฮอร์โมนเพศ( แอนโดเจน และ เอสโทรเจน) จะส่งสัญญานไปให้ร่างกายสั่งลดระดับหรือหยุดการผลิตเทสทอสเตอร์โรนเองของร่างกายลง เราเรียกปรากฏการณ์นี้ว่า "negative feedback" หรือ “การสนองตอบด้านลบ” ปลาไหลเผือกจะขัดขวางปฏิกิริยานี้ไม้ให้ไปยังระบบประสาทส่วนกลางและต่อมพิททุอิทารี่ รับรู้เพื่อเหตุผลที่ต้องการให้ร่างกายยังคงผลิตและยกระดับเทสทอสเตอร์โรน ทำให้อัณฑะสามารถผลิตเทสทอสเตอร์โรนได้เต็มหน้าที่และขีดความสามารถ เจ้าโลกและอัณฑะของท่านก็จะมีการเพิ่มขนาดที่ใหญ่โตขึ้น


จากการศึกษาพบว่า รากปลาไหลเผือกตัวเสปิร์มดีและแข็งแรง มีการเพิ่มขึ้นของจำนวนตัวอสุจิ ขนาด และความเร็วในการเคลื่อนที่ด้วย จากงานวิจัยการทดสอบกับหนูพบว่ามากเป็นเท่าตัว
ปลาไหลเผือกกับปฏิกิริยาต่อต้านอนุมูลอิสระ
       การศึกษาที่เกี่ยวข้องหลายๆครั้งที่ผ่านมาโดยนักวิจัยชาวมาเลเซีย พบว่า รากปลาไหลเผือกประกอบไปด้วย Superoxide dimutase ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระนั้นคือความสามารถในการหยุดยั้งปฏิกิริยาลูกโซ่ที่จะเป็นโทษต่อร่างกายเรา และทำให้ชะลอความชราลงได้
สามารถช่วยในการบำบัดโรคตับ, โรคปอด, โรคเลือด, น้ำเหลืองไม่ดี, ตกขาว, ปวดประจำเดือน,เหนื่อย, เวียนหัว, โรคเบาหวาน, ประดงต่างๆ, ริดสีดวง, เส้นเอ็นอักเสบ, ปวดหลัง, ปวดเอว, หัวเข่า, ข้อ, ภูมิแพ้, หอบหืด, เท้าชา, มือชา, สะเก็ดเงิน, ขับสารพิษ, ความดันโลหิตสูง, ไมเกรน, อัมพฤกระยะแรก, มะเร็งระยะเริ่มต้น, ฝีภายในม,ประดงต่างๆ
ต้มใส่น้ำครึ่งลิตร กินเช้า 1 แก้ว เย็น 1 แก้ว (กินเป็นน้ำร้อนจะเห็นผลไว) เติมน้ำทุกวัน ต้มเช้า ต้มเย็น จะไม่เสีย ให้ต้มแค่เดือด
1.โรคกระเพาะอาหาร ชงยาผงใส่น้ำเปล่า 1 แก้ว กินก่อนอาหารวันละ 3 แก้ว
2.ทาแก้พิษต่างๆ  ปลาดุก ตะขาบ แมงป่อง ฝี ผดผื่นคัน ผสมกับน้ำมะนาวทาจะหาย
3.งูสวัด ผสมยาผงกับน้ำมะนาว ทารอบๆ แผลช้าๆ แล้วจะหายทันที (ต้มกินไง่พิษด้วย)
4.ปวดฟัน ใช้ยาผงอุดฟันที่ปวดแล้วอมไว้ 5 นาที จะหาย
5.กินของแสลง เบื่ออาหาร นอนไม่หลับ อาหารเป็นพิษ ไอเรื้อรัง อ่อนเพลีย เมาค้าง
ใช้ยาผงชงใส่น้ำอุ่น  1 แก้ว ดื่มจะหายทันที
6.เกร็ดเงิน ใส่มะนาวทา
7.หอบหืด ผสมยาผงใส่น้ำซาวข้าว กิน 1 แก้วหรือต้มกินเช้า-เย็น
8.ริดสีดวงจมูก ต้มกินเช้า-เย็น ครั้งละ 2 แก้ว
9.ริดสีดวงถาวร ต้มกิน เช้า- เย็น ครั้งละ 2 แก้ว ถ้าออกมาให้ใช้ยาทาด้วย ให้กินติดต่อกันจนหาย (ให้ลดเหล้าเบียร์) กรณีไม่มียาผงให้ใช้ยาตัวผู้
วิธีเก็บรักษา ให้ผึ่งแดด ผึ่งลม

ตงกัตอาลีกับผลงานวิจัยต่างประเทศ
 
 
         ตงกัตอาลี..สมุนไพรไทยอีกชนิดที่น่าสนใจ มีการใช้กันมาอย่างยาวนานนับศตวรรษ โดยบ้านเราเองใช้กันในแง่การนำมาเป็นยาแก้ไข้ รักษาฝีในท้อง และแก้ไข้มาลาเลีย ที่ไหนได้เพื่อนบ้านเราโดยเฉพาะที่ประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย กลับมีการค้นพบว่า  สมุนไพรปลาไหลเผือกหรือ ตองกัท อาลี นอกจากรักษาโรคได้หลายชนิด(กว่าร้อยโรคในเวียดนาม)
 ยังมีสรรพคุณพิเศษที่ใช้ในการกินหรือบริโภคเพื่อเป็นยาโด๊ปในการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศให้แก่มนุษย์ได้เป็นอย่างดีอาจจะมากกว่าการใช้ยาไวอากร้าเสียอีก ใช้ได้ทั้งเพศชายและหญิง(แต่ปริมาณที่ใช้ในหญิงต้องน้อยกว่าชาย)มีข้อดีต่อร่างกายมากแทบหาผลเสียไม่ได้เลย

ความเป็นมาและประโยชน์ของตงกัตอาลี
ชื่อวิทยาศาสตร์ : Eurycoma longifolia  Jack
วงศ์ :  Simaroubaceae
ชื่อไทย :  กรุงบาดาล  คะนาง  ชะนาง  ตรึงบาดาล  ตุงสอ  แฮพันชั้น เพียก
หยิกบ่อถอง หยิกไม่ถึง เอียนดอน ไหลเผือก
 ชื่อเวียดนาม : เคบาบินห์หรือสมุนไพรรักษากว่า 100 โรค
 ชื่อมาเลเซีย : ตองกาท อาลี หรือไม้เท้าของเฒ่าอาลี 
ชื่ออินโดนีเซีย : Pasak Bumi
ลักษณะ :  ไม้ยืนค้น สูง4-6 เมตร ลำต้นตรง ไม่ค่อยแตกกิ่งก้าน
ใบประกอบแบบขนนก เรียงสลับ ออกเป็นกระจุกบริเวณปลายกิ่ง
ใบย่อยรูปไข่แกมวงรี กว้าง 2-3 ซม. ยาว 5-7 ซม. สีเขียวเข้ม
ยอดและใบอ่อนมีขนสีน้ำตาลแดง ดอกช่อ ออกที่ซอกใบ ดอกย่อยขนาดเล็ก
 กลีบดอกสีม่วงแดง ผลเป็นผลสด รูปยาวรี
 
    ปลาไหลเผือก เป็นสมุนไพรอันเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก
 ว่ามีคุณสมบัติทางการแพทย์ไม่แพ้ยาปฏิชีวนะที่ซึ่งพบได้ ในป่าในพื้นที่ทางภาคใต้ของไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซียถูกใช้ในการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศปลาไหลเผือกหรือตองกาท อาลี จะไปกระตุ้นกระบวนการชีวภาพสังเคราะห์ให้กับ hormone endrogen ซึ่งมีฤทธิ์ในการกระตุ้นกามารมณ์ นอกจากนี้  พืชชนิดนี้ยังมี Flavanoid ซึ่งมีฤทธิ์ เป็นสารต้านปฏิกิริยารวมตัวกับออกซิเจน(antioxidance) ล่าสุดนักวิจัยมาเลเซีย ได้มีการวิจัยอย่างถึงแก่นแล้วกลับพบว่า มันมีคุณสมบัติในการต้านมะเร็งและเชื้อเอชไอวี (ativirus) ได้ด้วย
    หน่วยงานของรัฐบาลมาเลเซียและสถาบันเทคโนโลยีแมทซาซูเสส หรือเอ็มไอที ได้ออกมาเปิดเผยถึงการค้นพบในครั้งนี้
 
โดยเป็นพืชที่มีชื่อเสียงด้านการช่วยเพิ่มพลังทางเพศในชาย นอกจากนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่ของมาเลเซีย ยังนิยมใช้พืชชนิดนี้มาช่วยให้เลือดลมหมุนเวียนได้ดีขึ้น และยังใช้รักษาผิวหนังที่เกิดการติดเชื้อได้อีกด้วยตำรายาไทยใช้รากเป็นยาแก้ไข้ทุกชนิดรวมทั้งไข้จับสั่น พบว่าสารที่ออกฤทธิ์เป็นสารที่มีรสขมได้แก่ eurycomalactone eurycomanol และ eurycomanone สารทั้งสามมีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อมาเลเรียชนิดฟัลซิพารัมในหลอดทดลองได้ จัดเป็นสมุนไพรที่มีศักยภาพ และเห็นควรศึกษาวิจัยต่อไป แต่ในขณะที่มาเลเซียไปไกลกว่าไทยมากกว่า 10 ปี รัฐบาลส่งเสริมอย่างจริงจังทุกๆด้าน ทั้งเครื่องไม้เครื่องมือ เงินทอง บุคลากร รวมทั้งมีการศึกษาและวิจัยจากมหาลัยและสถาบันของรัฐบาลมากกว่า 16 แห่ง มีการจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับสมุนไพรนี้อีกหลายฉบับ มีการต่อยอดจากงานวิจัยผลิตจำหน่ายภายในและต่างประเทศ เป็นสินค้าในลักษณะที่เป็นยา อาหารเสริม และเครื่องดื่ม โดยใช้ปลาไหลเผือกหรือตองกาทอาลีเป็นส่วนประกอบหลัก มากกว่า 100 ตราสินค้า โดยทั้งหมดเน้นคุณสมบัติทางด้านการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ หรืออาจกล่าวได้ว่าเป็นไวอาก้าจากธรรมชาติกันเลย
 ประโยชน์ทางสมุนไพร : 
ใช้ในการรักษา อาการข้อเสื่อม โดยเข้าไปในกระบวนการเมตาบอลิซึมของคอลลาเจน
 เพื่อมส่อมแซม เอ็นต่างๆ(tendon),ligament,cartilac ที่เสื่อม(เช่นรูมาติก,อาร์ทิ สติก) ,Pariodontal,ghoutและอื่นๆ เช่นปวดข้อในหญิงวัยหมดประจำเดือน ใช้บำรุงเซ็กซ์ เสริมสมรรถภาพทางเพศและช่วยเพิ่มจำนวนตัวสเปิร์มในน้ำอสุจิ เพิ่มความแข็งแรงและความคล่องตัวในการเคลื่อนไหวของตัวสเปิร์มนอกจากนี้ ยังช่วยในการรักษาโรคต่างๆ โดยเข้าไปเสริมสารต่างที่มีผลต่อโรคนั้นเช่น กระเพาะอาการอักเสบ ลดไข้ หอบหืด สร้างสมดุลให้กับฮอร์โมนเพศหญิง
หมายเหตุ:
สามารถใช้ได้กับทุกกลุ่มอายุ โดยไม่มีผลข้างเคียง แต่เนื่องจาก เป็นสมุนไพร ที่ร้อน
 ดังนั้นจึง ควรเริ่ม ด้วยขนาดต่ำๆก่อนแล้ว ค่อยเพิ่มปริมาณ ตามพยาธิสภาพ ของโรค และร่างกายของผู้ป่วยมีฤทธิ์เป็นยาระบาย ดังนั้นควรดื่มน้ำตามมากๆ เพื่อทดแทนน้ำที่ขับออกมา
งานวิจัยที่สำคัญขั้นพื้นฐาน
ประกอบด้วย
      - วิจัยเรื่องความร้อนและพลังงาน
     - วิจัยเรื่องการกระตุ้นความปรารถนาทางเพศจากฮอร์โมนเทสทอสเตอร์โรน
       - วิจัยเรื่องการต่อต้านเชื้อมาลาเรีย
        -วิเรื่องการต่อต้านการเกิดมะเร็ง
        -วิจัยเรื่องการป้องกันและรักษาไข้
        - และ วิจัยเรื่องการต่อต้านอนุมูลอิสระ
         ได้ศึกษาโดยสำนักเภสัชวิทยา คณะเภสัชและยา มหาวิทยาลัยโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้ค้นพบคุณสมบัติในการต่อต้านการเกิดมะเร็งโดยการแยกหรือสกัดปฏิกิริยาการต่อต้าน การเกิดเม็ดโลหิตขาวเป็นพิษจากปลาไหลเผือกหรือตองกาทอาลี ก่อนหน้านั้นมีผลการศึกษาจากสถาบันMIT ที่สนับสนุนและควบคุมโดยรัฐบาลมาเลเซีย พบส่วนประกอบของเคมีบางตัวจากรากปลาไหลเผือกหรือตองกาทอาลีที่โชว์คุณสมบัติในการต้านการเกิดมะเร็งและต้านปฏิกิริยาการเกิดเอชไอวี ปลาไหลเผือกหรือตองกาทอาลีบางทีอาจช่วยผู้ป่วยที่เป็นโรคเอชไอวี โดยการรักษาสภาพความสมบูรญ์ของฮอร์โมนในร่างกายและส่งเสริมหรือให้พลังงานแก่ร่างกายที่มีสภาพอ่อนล้าจากเอชไอวี

Tongkat Ali and Androgen Levels
        คนทั่วไปมักจะรู้จักฮอร์โมนเอนโดเจน เช่น ดีเอชอีเอ,เทสทอสเตร์โรน และโปรเจสเตอร์โรน ว่าฮอร์โมนเหล่านี้จะมีหน้าที่เกี่ยวข้องกับสภาพหรือประสิทธิภาพเรื่องเซ็กซ์ และบทบาทของเซ้กซ์  แต่อย่างไรก็ตามก็เป็นที่ทราบกันดีว่า ออร์โมนเหล่านี้ยังมีบทบาทที่ขาดไม่ได้ในการควบคุมเรื่องพลังงาน

     การสร้างกล้ามเนื้อ น้ำหนัก อารมณ์ดี การสร้างไขกระดูก และระบบการสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย ระดับแอนโดเจน จะมีสภาวะที่ลดต่ำลงทั้งในชายและหญิง ระดับเทสทอสเตอโรนเองก็ลดลงตามอายุ จากการศึกษาของนักวิทยาศาสตร์ หรือแพทย์พบว่า เทสทอสเตอร์โรนจะมีระดับสูงสุดเมื่ออายุราวๆ 20 ปี และในบั้นปลายของชีวิตจะมีระดับเทสทอสเตอร์โรนเพียง 20%-50% เมื่ออายุ 80 ปี โดยเฉลี่ยแล้วจะลดลง 2% ต่อปี ผู้ชายทั่วไประดับเทสทอสเตอร์โรนจะเริ่มลดลงจนถึงระดับ 350 ng/ml เป็นระดับที่ประสิทธิภาพทางกายต่ำเมื่อมีอายุช่วง 50-60 ปี โดยปรกติทั่วไปเทสทอสเตอร์โรน ควรจะมีอยู่ในเลือดที่ระดับ 500-1,100 ng/ml เพื่อการบำบัดก็ควรจะมีระดับอยู่ราว 1500ng/ml ส่วนผู้หญิง ภายในรังไข่จะรับผิดชอบในการผลิตเทสทอสเตอร์โรน ประมาณ 40% ของทั้งหมดที่ผลิตได้จากร่างกายเมื่อระดับเทสทอสเตอร์โรนลดลง จะมีอาการอ่อนล้า น้ำหนักเพิ่ม สมรรถนะทางกาย พลังงานและอารมณ์ต่ำลง ที่สำคัญจะขาดความต้องการทางเพศ ปลาไหลเผือกจะเป็นตัวช่วย ให้ระบบต่อมไร้ท่อมีความสมบูรณ์ในการผลิตแอนโดเจน
Tongkat Ali Aphrodisiac Properties
ปลาไหลเผือกกับคุณสมบัติการกระตุ้นกามารมณ์
ปลาไหลเผือกกระตุ้นให้อัณฑะผลิตเทสทอสเตอร์โรนมากขึ้นด้วยตัวเอง โดยการส่งสัญญานไปที่ระบบประสาทส่วนกลางและต่อมพิททุอิทารี่ ไม่ใช่เป็นการให้ฮอร์โมนสังเคาะห์ ร่างกายเราสามารถรับเอาเทสทอสเตอร์โรนสังเคาะห์ได้ แต่ไอ้เจ้าฮอร์โมนสังเคาะห์จะเป็นตัวค่อยขัดขวางระบบต่างๆทางเพศ เป็นเหตุให้เจ้าโลกและอัณฑะของเราเหี่ยวเฉาลง เพราะว่าเมื่เทสทอสเตอร์โรนมีระดับ(เทียม)สูงขึ้น ฮอร์โมนเพศ( แอนโดเจน และ เอสโทรเจน) จะส่งสัญญานไปให้ร่างกายสั่งลดระดับหรือหยุดการผลิตเทสทอสเตอร์โรนเองของร่างกายลง เราเรียกปรากฏการณ์นี้ว่า "negative feedback" หรือ “การสนองตอบด้านลบ” ปลาไหลเผือกจะขัดขวางปฏิกิริยานี้ไม้ให้ไปยังระบบประสาทส่วนกลางและต่อมพิททุอิทารี่  รับรู้เพื่อเหตุผลที่ต้องการให้ร่างกายยังคงผลิตและยกระดับเทสทอสเตอร์โรน ทำให้อัณฑะสามารถผลิตเทสทอสเตอร์โรนได้เต็มหน้าที่และขีดความสามารถ เจ้าโลกและอัณฑะของท่านก็จะมีการเพิ่มขนาดที่ใหญ่โตขึ้น(ยืนยันว่าจริง)
Tongkat Ali Increase Energy Level
ปลาไหลเผือกกับการเพิ่มพลังงาน
     พลังงานในร่างกายเราถูกสะสมอยู่ในรูปของ ATP (adenosine triphosphate)  ซึ่งเป็นโมเลกุลที่มีพลังงานสูงมาก ถูกใช้โดยร่างกายเพื่อที่จะทำกิจกรรมต่างๆ จากการศึกษาและทดลองกับสัตว์ ราก ปลาไหลเผือกมีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงขบวนการผลิตพลังงาน ท่ามกลางปฏิกิริยาเรืองแสงภายในระบบเซลหรือในไมโตรคอนเดรีย (ชักจะลึก) ด้วยเหตุผลนี้  รากปลาไหลเผือกสามารถที่จะนำมาบริโภคเพื่อกระตุ้นหรือยกระดับของพลังงาน  ด้วยเหตุนี้เราจึงสามารถเอาชนะความเฉื่อยชา และความเมื่อยล้าได้เป็นอย่างดี  
     นอกจากการเพิ่มพลังงาน รากปลาไหลเผือกยังดูเหมือนว่าช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญอาหารเพื่อให้เกิดพลังงานอีกด้วย ปัจจัยเหล่านี้จึงทำให้เรารู้สึกมีอาการร้อนจากตามตัวจากการบริโภครากปลาไหลเผือก
Tongkat Ali Increase Fertility
รากปลาไหลเผือกกับความสมบูรณ์ของเสปิร์ม
จากการศึกษาพบว่า รากปลาไหลเผือกตัวเสปิร์มดีและแข็งแรง มีการเพิ่มขึ้นของจำนวนตัวอสุจิ ขนาด และความเร็วในการเคลื่อนที่ด้วย จากงานวิจัยการทดสอบกับหนูพบว่ามากเป็นเท่าตัว
Tongkat  Ali  Anti-Oxidant Properties
ปลาไหลเผือกกับปฏิกิริยาต่อต้านอนุมูลอิสระ
การศึกษาที่เกี่ยวข้องหลายๆครั้งที่ผ่านมาโดยนักวิจัยชาวมาเลเซีย พบว่าสมุนไพร รากปลาไหลเผือกประกอบไปด้วยSuperoxide dimutase ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระนั้นคือความสามารถในการหยุดยั้งปฏิกิริยาลูกโซ่ที่จะเป็นโทษต่อร่างกายเรา และทำให้ชลอความชราลงได้
 




สำเนาคำพิพากษา พิพาทที่ดิน 8ไร่ ต.โตนด
Distribution Center
การขอขึ้นทะเบียน อย.
เครื่องบรรจุชา-กาแฟลงซอง
รับผลิตกาแฟสำเร็จรูป 3in1
ใบเสนอราคา ป.1 Forturner 3359 พี่สมจิต
VOLVO 940
เหรียญจักรพรรดิมาลา (ร.จ.พ.)
VOLVO 850 specเครื่องยนต์ สมรรถนะ
VOLVO Manual 850
VOLVO 850 GLE
VOLVO 850 GLT 2.3
ประวัติรับราชการนายวรจักร พรหมมา
ประวัติเครื่องราชย์อิสรินาภรณ์
แคทองซิตี้-บ้านแฝดชั้นเดียว เอราวรรณ article
แคทองซิตี้-อาคารธุรกิจ 2 ชั้น
แคทองซิตี้-2ชั้นVshape
แคทองซิตี้-winner article
แคทองซิตี้-Golder article
"สึนามิ" เกิดได้อย่างไร? article
แคทองซิตี้-หมู่บ้านจัดสรร บนเนื้อที่ 19 ไร่ article
โครงการ "ทวีสิน3"
โบว์ชัวร์แคทองซิตี้ article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
Link :